กระเบื้องยางลายไม้ มีจุดเด่น ข้อด้อย อะไรบ้าง เหมาะสมกับการปูพื้นสไตล์ไหน

กระเบื้องยาง

คนจำนวนไม่น้อยที่ตามอ่านบทความของพวกเราก็อาจจะเข้าใจกันดีอยู่แล้วแล้วว่า กระเบื้องยางลายไม้ หรือ กระเบื้องยางไวนิล นั้นกำลังได้รับความนิยมอย่างยิ่งเดี๋ยวนี้ ไม่ว่าจะไปโรงหมอ ที่ทำการ ห้องอาหาร หรือแม้กระทั้งคอนโดหรูหรา หลายๆที่เค้าก็ปูพื้นด้วยกระเบื้องยางกันทั้งหมด เนื่องจากมันเข้ากันได้กับสไตล์การตกแต่งแบบโมเดิร์น อีกทั้งแบบลอฟต์ แล้วก็ทั้งยังแบบวินเทจ ทั้งยังจุดเด่นของ กระเบื้องยางประเทศเกาหลี นั้นนอกเหนือจากการที่จะราคาไม่แพงแล้ว ยังช่วยทำให้ผ่อนแรงในหัวข้อต่างๆไปได้อีกเพียบเลย แม้กระนั้นก็ใช่ว่ามันจะมีเฉพาะจุดเด่นสิ่งเดียวแค่นั้น เนื่องจาก กระเบื้องยางไวนิล เองก็มีข้อเสียในตัวของมันด้วยเหมือนกัน วันนี้พวกเราจะมาพาทุกคนไปดูว่าจุดเด่นกับข้อตำหนิของกระเบื้องยางมีอะไรบ้าง เผื่อจะช่วยประกอบกิจการตกลงใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
จุดเด่นของ กระเบื้องยางไวนิล
1. กันน้ำ ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย – ด้วยกับความที่มันกันน้ำนี่แหละขอรับทำให้เวลามีอะไรหยดใส่ หรือเปื้อนคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกพวกเราก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดถูออกได้แบบสบายๆไม่ยุ่งยากต่อการชำระล้างจริงๆ
2. ไม่ลุกลามไฟ – กระเบื้องยางไวนิล ช่วยคุ้มครองปกป้องในเรื่องเกี่ยวกับการติดไฟ ทำให้เวลาเกิดปัญหาไฟเผาก็สามารถปรับปรุงได้ทันการ ไม่แพร่กระจายไปทั้งยังข้างหลัง
3. สีสันสวย ราวกับของแท้ – กระเบื้องยางไวนิล , กระเบื้องยาง PVC มีคุณลักษณะเด่นตรงที่สีสันอันสะดุดตาเสมือนลายไม้ของแท้จากธรรมชาติ มองดูด้วยตาเปล่าแทบจะแยกไม่ออก ซึ่งความเหมือนจริงนี้ทำให้บ้านมองหรู มองราคาแพงขึ้นมาก
4. ไม่ต้องกลัวปลวก – แน่ๆขอรับว่าเมื่อไม่ใช่พื้นไม้จริง ปลวกก็ไม่รับประทาน ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบำรุงรักษา ว่าจ้างบริษัทกำจัดปลวกมาทุกปี
5. ผิวนูน เดินแล้วไม่ลื่น – ยอดเยี่ยมจุดเด่นที่จะช่วยทำให้หลายคนที่มีคนสูงอายุอาศัยอยู่ในบ้านตกลงใจได้ง่ายๆก็คือ กะเบื้องยางลายไม้ นั้นมีผิวนูน เดินแล้วไม่ลื่น ทำให้ลดการเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุในคนวัยชราไปได้เยอะแยะเลย
6. จัดตั้งง่ายมาก รวดเร็วทันใจ – จุดเด่นท้ายที่สุดที่ทำให้ กระเบื้องยางไวนิล ชนะใจคนจำนวนมากก็เพราะว่า เวลาเกิดปัญหา สามารถแปลงได้ด้วยตัวเอง จัดตั้งง่ายมาก เร็วทันใจ ไม่ยุ่งยาก ทุ่นเวลาติดต่อช่าง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย สบายสุดๆ
จุดอ่อน ของกระเบื้องยางไวนิล
1. หดตัวหลังจากที่ใช้ไปนานๆ– อายุการใช้งานของ กระเบื้องยางลายไม้ จะอยู่ที่ 10-15 ปี ซึ่งภายหลังหมดอายุใช้งาน กระเบื้องยางไวนิล ก็จะหดตัว ทำให้มองเห็นขอบเป็นร่องๆดูแล้วไม่สวยสวย แม้กระนั้นที่ตรงนี้ก็สามารถปรับปรุงได้ด้วยการซื้อแผ่นกระเบื้องยางมาจัดตั้งเองแทนแผ่นเก่าที่พังเพียงเท่านั้น
2. ขนาดบางทีอาจแตกต่างกัน – ขนาดของกระเบื้องปูพื้นยางไวนิล บางทีอาจแตกต่างกัน ซึ่งปัญหานี้จะพบเฉพาะในผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงแค่นั้น บางแผ่นจะยาวกว่า บางแผ่นจะสั้นกว่า ด้วยเหตุผลดังกล่าวให้ถามผู้ที่รับปูกระเบื้องยางทุกคราวว่าใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหน อย่างไร และก็ตรวจตราผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนซื้อ ก็จะช่วยลดปัญหาที่จะตามมาได้

กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น