กระเบื้องยางลายไม้ (สิ่งที่ควรจะทราบก่อนเลือกซื้อ)

กระเบื้องยาง

กระเบื้องยาง นั้น ถูกทำขึ้นมาจากโพลิเมอร์ มีจุดหมายเพื่อใช้เพื่อการปูพื้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลักษณะที่สะดุดตาของกระเบื้องยางที่ทำมาจากโพลีเมอร์เป็น มีความยืดหยุ่นพอเหมาะพอควร รวมทั้งมีแรงเหนียวหนืดในขณะที่สัมผัสกับกระเบื้องยางค่อนข้างจะสูง ทำให้สามารถลดจังหวะสำหรับในการลื่นล้มหรือสะดุดล้มได้อย่างดีเยี่ยม สามารถรองรับแรงชนหรือน้ำหนักมากมายๆได้อย่างดีเยี่ยม ยิ่งกว่านั้นกระเบื้องยางด้วยเหตุว่าทำจากโพลีเมอร์ กระเบื้องยางลายไม้ก็เลยสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายสุดก็แค่ให้นำเอาผ้ามาเช็ดถู แม้กระนั้นไม่ชี้แนะให้คอยจนกระทั่งกำเนิดเป็นคราบเปื้อนฝังแน่นด้วย
ความชื่นชอบของกระเบื้องยางลายไม้
ในขณะนี้ชาวไทยนิยมหันมาก่อสร้างบ้านรวมทั้งตกแต่งบ้านตามสไตล์ยุโรปกันเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้บ้านในยุคนี้ ก็เลยมีความไม่เหมือนออกไปจากบ้านไทยในโบราณกาลอยู่มากมายทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งท้องถิ่นที่ในช่วงเวลานี้การใช้วัสดุสังเคราะห์กันเยอะขึ้นเรื่อยๆแทนที่จะเป็น พื้นไม้แล้วก็พื้นปูนซีเมนต์อย่างแต่ก่อน หรือที่ยังพอเพียงเจอการใช้แรงงานได้บ้างอย่างพื้นกระเบื้อง โดยสิ่งของที่นิยมมาใช้ปูพื้นบ้านในขณะนี้มีอยู่หลายประเภท เป็นต้นว่า ไม้ขว้างร์เก้ ไม้ลามิเนต กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องยาง ประพรม หินอ่อนหรือหินแกรนิต หินขัด และก็พื้นฉาบ epoxy ซึ่งกระเบื้องกลุ่มนี้ก็จะมีการใช้งานที่ต่างกันออกไป
พวกเราก็เลยชอบเจอการใช้แรงงานกระเบื้องยางลายไม้ได้บ่อยครั้งตามที่ทำการต่างๆที่อยากมัธยัสถ์งบประมาณแต่ว่าก็ต้องการจะมองสง่าในครั้งเดียวกัน รวมทั้งเพราะการใช้ในงานสิ่งของปูพื้นในสถานที่ที่ได้กล่าวมานั้น อุปกรณ์ได้โอกาสที่จะสลายตัวเร็วมาก โดยเหตุนี้การเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ที่ราคาแพงถูกและก็สามารถแปลงหรือปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมได้ง่ายก็เลยเป็นที่นิยมมากมาย ในตอนที่ไม้ขว้างร์เก้แล้วก็ไม้ลามิเนตที่อายุการใช้งานที่ยาวกว่าก็เลยนิยมเอาไปใช้ในสถานที่พักมากยิ่งกว่านั่นเอง
คุณลักษณะของ กระเบื้องยางลายไม้
ในขณะนี้กระเบื้องยางลายไม้เป็นที่นิยมสำหรับเพื่อการเอามาปูพื้นบ้านเยอะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็จะมีผลให้บ้านมองงามและก็น่าอยู่ไม่แพ้การปูพื้นบ้านด้วยไม้ลามิเนตหรือไม้อื่นๆเลยล่ะ ยิ่งไปกว่านี้กระเบื้องยางลายไม้ยังมีคุณลักษณะที่เหมาะสมกับการปูพื้นบ้านอีกเยอะมาก ดังต่อไปนี้
• เก็บเสียงเจริญ
พื้นไม้โดยธรรมดาแล้วเมื่อปูพื้นไปได้ระยะหนึ่งก็จะเริ่มมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดเมื่อเดินดูถูกลงไปบนพื้นไม้ แต่ว่าสำหรับกระเบื้องยางลายไม้ กลับสามารถเก็บเสียงได้ดีมากว่าแล้วก็ชอบมีเสียงที่นุ่มนวลกว่าอีกด้วย ก็เลยเหมาะสำหรับการนำมาปูพื้นบ้านมากมายทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านสองชั้น ด้วยเหตุว่าไม่ทำให้บ้านมีเสียงพื้นดังกระทั่งไม่น่าสนใจนั่นเอง
• ทนต่อรอยขูดขีด
คนจำนวนไม่น้อยชอบกลุ้มใจกับพื้นไม้ที่เป็นรอยขูดขีดได้ง่าย แต่ว่าถ้าเกิดคุณเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ล่ะก็ ปัญหาพวกนี้จะหมดไปแน่ๆ ด้วยเหตุว่ากระเบื้องยางลายไม้มีคุณลักษณะทนต่อรอยขูดขีดได้ดิบได้ดี ทั้งยังมีผิวหน้าที่เรียบงามและก็สบายเท้าเมื่อย่างเหยียบลงไปอีกด้วย
• ลายไม้งามชัดเจน ดูราวกับว่าจริง
กระเบื้องยางลายไม้มีลวดลายที่มองงามชัด รวมทั้งราวกับไม้จริงมากมายทีเดียว จนกระทั่งบางเวลาแทบมองไม่ออกเลยว่าเป็นไม้จริงหรือกระเบื้องยางกันแน่ แถมยังแพงถูกกว่าอีกด้วยนะคะ
• ไม่แตกหักได้ง่าย
เพราะกระเบื้องยางลายไม้มีความยืดหยุ่นสูง ก็เลยไม่ทำให้แตกหักง่าย ซึ่งก็จะมีความคงทนรวมทั้งสามารถใช้งานได้อย่างช้านานเลยล่ะ หรือถ้ามีส่วนไหนที่จำเป็นต้องซ่อมบำรุงก็สามารถซ่อมบำรุงได้ง่ายและไม่ทำให้พื้นมองมีตำหนิเสมือนพื้นไม้อื่นๆอีกด้วย
เนื่องจากกระเบื้องยางลายไม้มีคุณลักษณะที่คงทนรวมทั้งเก็บเสียงได้ดีมากยิ่งกว่าพื้นไม้ประเภทอื่นๆก็เลยทำให้เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้คนอย่างมาก ทั้งยังมีลายที่ชัดราวกับไม้จริง ก็เลยสามารถประยุกต์ใช้แทนไม้จริงได้เลยล่ะ นอกเหนือจากนั้น
กระเบื้องยางลายไม้ยังแพงถูกกว่าไม้ปูพื้นอื่นๆซึ่งก็จะมีผลให้ออมค่าใช้สอยได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังได้บ้านที่งดงามราวกับไม้จริงด้วยนะคะ

กระเบื้องยางลายไม้

ความคิดเห็น